1800 6678
Miễn phí cuộc gọi 24/7
(84) 28 7305 6678
1800 6678
Miễn phí cuộc gọi 24/7

(84) 28 7305 6678
Search

Giới thiệu

Về chúng tôi

Ngân hàng TMCP Phương Đông – Orient Commercial Joint Stock Bank (OCB) được thành lập từ ngày 10/06/1996, trải qua 25 năm hoạt động và phát triển, OCB hiện có hơn 200 đơn vị kinh doanh trải dài tại khắp các tỉnh thành, trung tâm kinh tế trọng điểm trên cả nước. Và được đánh giá là một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt và ổn định trong nhiều năm liền
OCB được Ngân hàng Nhà nước công nhận là một trong ba ngân hàng đầu tiên hoàn thành các hạng mục quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II vào cuối năm 2018. Moody’s Investors Service, một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới, tăng bậc xếp hạng đánh giá rủi ro đối tác (CRA) và xếp hạng rủi ro đối tác (CRR) lên mức Ba3 vào tháng 7/2019. Đây là mức xếp hạng thuộc Top cao nhất tại Việt Nam hiện nay.
Được đánh giá là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam về hiệu quả hoạt động với tiềm năng tăng trưởng bền vững, OCB đã tạo được niềm tin để Aozora Bank - một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất tại Nhật Bản, đầu tư 15% vốn cổ phần OCB và trở thành đối tác chiến lược lâu dài.
OCB đã từng bước vươn lên nhóm ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam theo 3 tiêu chí: tốc độ tăng trưởng, an toàn và hiệu quả. Không chỉ hiệu quả hoạt động và lợi nhuận, OCB luôn chủ động kiểm soát chi phí, thực hiện đồng bộ các giải pháp tối ưu chi phí nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, đây là định hướng xuyên suốt của Ngân hàng.
Vốn chủ sở hữu của OCB hiện đã tăng gần 8 lần, lợi nhuận tăng hơn 16 lần và tổng tài sản tăng 12 lần. Qua đó, OCB trở thành ngân hàng thương mại cổ phần giữ vị trí số 1 về tốc độ tăng trưởng lợi nhuận, số 3 về hiệu quả lợi nhuận trên vốn.
Với những thành quả trên, OCB liên tục nhận được nhiều giải thưởng, chứng nhận từ các tổ chức trong nước và quốc tế:
•    Là một trong 3 tổ chức tài chính - ngân hàng tại Việt Nam nhận giải "Doanh nghiệp xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương" tại lễ trao giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship Awards 2019 (APEA).
•    Giải thưởng "Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020" do tạp chí IFM trao tặng.
•    Tháng 9/2020, OCB được vinh danh trong Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020 và Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2020.
•    Tháng 10/2020, OCB tự hào đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc Gia.
•    Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn Việt Nam năm 2020.
•    Danh hiệu “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” (Leading Partner Bank in Vietnam) năm 2020 do ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trao tặng.
•    Tháng 11/2020, OCB được vinh danh trong top 10 Doanh nghiệp có Thương vụ M&A và Đầu tư tiêu biểu 2019 – 2020 với việc phát hành thành công 15% cổ phần cho ngân hàng Nhật Bản. 
•    OCB được Forbes xếp hạng thứ 4 trong 10 ngân hàng TMCP tại Việt Nam về kinh doanh hiệu quả nhất trên thị trường
Giai đoạn 5 năm 2021 – 2025, OCB kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận, tổng tài sản và vốn điều lệ tăng từ 20 - 25%/năm, mục tiêu là đưa OCB trở thành ngân hàng trong Top 5 các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân tốt nhất Việt Nam về doanh thu.
Vào ngày 28/1/2021 vừa qua, OCB đã chính thức niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, từng bước hiện thực hóa mục tiêu, mang đến các giá trị thịnh vượng cho nhà đầu tư đại chúng lẫn thị trường.

Ý NGHĨA LOGO, SLOGAN

Logo OCB cách điệu đồng tiền cổ/ vòng tròn Lưỡng Nghi thể hiện sự hài hòa, sung túc và phát triển không ngừng, bên trong là hình vuông (Khách hàng) thể hiện phương châm “Luôn lấy Khách hàng làm trọng tâm”. Màu vàng – mặt trời Phương Đông, tiền tệ, sự thịnh vượng, sung túc; màu xanh lá gần gũi, thân thiện, trẻ trung và khát vọng vươn xa.

Slogan “Niềm tin và thịnh vượng” khẳng định OCB mang lại giá trị, thịnh vượng đến khách hàng, đối tác, cổ đông; từ đó tạo dựng niềm tin vững chắc và sự ủng hộ từ phía khách hàng, đối tác, cổ đông đối với các hoạt động của ngân hàng.

Tầm nhìn

Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân vào năm 2025.

Sứ mệnh

Hỗ trợ hiện thực hóa ước mơ và tham vọng của người tiêu dùng, doanh nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam, giúp họ đạt được sự tăng trưởng, và hoài bão như kỳ vọng.

Giá trị cốt lõi

  • 01

    Khách hàng là trọng tâm

    • Thấu hiểu và thân thiện.
    • Thỏa mãn Khách hàng là động lực tăng trưởng.
    • Cam kết mang lại giải pháp phù hợp nhu cầu.

  • 02

    Chuyên nghiệp

    • Thể chế minh bạch.
    • Chuyên môn nghiệp vụ vững vàng.
    •  Văn hoá ứng xử chuẩn mực.

  • 03

    Tốc độ

    • Khát vọng tiên phong và dẫn đầu.
    • Quy trình đơn giản và nhanh chóng.
    • Tác nghiệp chính xác và hiệu quả.

  • 04

    Sáng tạo

    • Chủ động nắm bắt cơ hội và đối phó nguy cơ.
    • Sản phẩm, dịch vụ khác biệt.
    • Liên tục cải tiến.

  • 05

    Thân thiện

    • Hợp tác và chia sẻ.
    • Cam kết lâu dài.
    • Môi trường làm việc thân thiện và lành mạnh.

Ban Lãnh Đạo

Hội Đồng Quản Trị

Trịnh Văn Tuấn

Ông Trịnh Văn Tuấn

Chủ tịch Hội đồng Quản trị
Ngô Hà Bắc

Ông Ngô Hà Bắc

Thành viên Hội đồng Quản trị
nhiệm kỳ 2020 - 2025
Phan Trung

Ông Phan Trung

Thành viên Hội đồng Quản trị
Nhiệm kỳ 2020 - 2025
Trịnh Thị Mai Anh

Trịnh Thị Mai Anh

Thành viên Hội đồng Quản trị
Nhiệm kỳ 2020 - 2025
ITO TAKESHI

Ông ITO TAKESHI

Thành viên Hội đồng Quản trị
Nhiệm kỳ 2020 - 2025
YOSHIZAWA TOSHIKI

Ông YOSHIZAWA TOSHIKI

Thành viên Hội đồng Quản trị

Nhiệm kỳ 2020 - 2025

Bùi Minh Đức

Ông Bùi Minh Đức

Thành viên Hội đồng Quản trị Độc lập

Nhiệm kỳ 2020 - 2025

Pham Tri Nguyen

Ông Pham Tri Nguyen

Thành viên Hội đồng Quản trị Độc lập Nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ban Kiểm Soát

Nguyễn Thị Thúy Minh

Nguyễn Thị Thúy Minh

Trưởng Ban Kiểm Soát
nhiệm kỳ 2020 - 2025
Phạm Quang Vinh

Ông Phạm Quang Vinh

Thành viên Ban Kiểm Soát nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đặng Thị Quý

Đặng Thị Quý

Thành viên Ban Kiểm Soát
nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ban Điều Hành

Nguyễn Đình Tùng

Ông Nguyễn Đình Tùng

Tổng Giám đốc
Lý Hoài Văn

Ông Lý Hoài Văn

Phó Tổng Giám đốc
phụ trách Khối KD tiền tệ và đầu tư
Trương Đình Long

Ông Trương Đình Long

PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC

PHỤ TRÁCH KHỐI VẬN HÀNH

                                           

Huỳnh Lê Mai

Huỳnh Lê Mai

PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
ANIRBAN ROY

Ông ANIRBAN ROY

Phó Tổng Giám đốc

phụ trách Khối Công nghệ và Ngân hàng số

Trương Thành Nam

Ông Trương Thành Nam

Phó Tổng Giám đốc kiêm
Giám đốc Chi Nhánh Trung Việt
NGUYỄN THỊ THÚY

NGUYỄN THỊ THÚY

GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH

Nguyễn Văn Hương

Ông Nguyễn Văn Hương

Giám đốc Khối Bán lẻ

LÊ ĐĂNG KHOA

Ông LÊ ĐĂNG KHOA

Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp

Nguyễn Thành Phú

Ông Nguyễn Thành Phú

Giám đốc Khối Khách hàng Đại chúng
https://ocb.com.vn

MỞ TÀI KHOẢN NGAY