Trở lại trang trước

Những dấu ấn từ Hội thảo “Back & Bounce” – “Chìa khóa” giúp doanh nghiệp thành công

07/06/2022

Ngày 3/6/2022 vừa qua, hội thảo “Back & Bounce” do OCB hợp tác cùng Cộng đồng CEO Quản trị & Khởi nghiệp đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng và gợi mở cho doanh nghiệp những hướng đi hiệu quả.  Hội thảo thu hút hơn 500 khách mời là chủ doanh nghiệp, CEO, Founder và nhiều chuyên gia kinh tế, báo đài.

Hội thảo vinh dự có sự tham gia của các diễn giả là những doanh nhân lớn và giàu kinh nghiệm: Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc OCB, Ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch Tập đoàn TTC, Bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Chủ tịch kiêm CEO King Coffee, dưới sự điều phối của chuyên gia tư vấn Trần Bằng Việt.

Có thể nói, 2020-2021 giai đoạn “ảm đạm” của nền kinh tế Việt Nam và thế giới. Theo thống kê, năm 2021 đã có gần 120.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 17,8% so với năm 2020. 

Bước sang năm 2022, nền kinh tế đang dần hồi phục và có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc OCB: “Bối cảnh sắp tới sẽ đan xen giữa thuận lợi và khó khăn. Những vấn đề lớn của thế giới như lạm phát, giá dầu tăng tác động đến giá cả hàng hóa; hay bối cảnh cuộc chiến Ukraine tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ; đồng thời sự thay đổi chính sách của hàng loạt ngân hàng trung ương trên thế giới đang tác động rất rõ ràng đến thị trường tài chính tiền tệ Việt Nam. Việc thắt chặt tiền tệ có thể xảy ngay trong thời gian sắp tới nếu như áp lực bên ngoài lớn hơn nữa. Doanh nghiệp nào chọn hướng đi đúng, cách làm đúng sẽ thành công. Còn không sẽ rất khó khăn”.

Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc OCB chia sẻ tại hội thảo

4 yếu tố cần thiết làm nên sự thành công của doanh nghiệp được Tổng Giám đốc OCB đúc kết tại hội thảo, đó là:

1.    Luôn đặt khách hàng là trọng tâm.
2.    Không ngừng đổi mới sáng tạo trong vận hành và kinh doanh.
3.    Chọn một ngân hàng cùng nhóm phân khúc (segment specialist) để đồng hành, hỗ trợ tài chính hiệu quả
4.    Hãy tham gia vào các hệ sinh thái, hòa vào cộng đồng và chuỗi cung ứng để chia sẻ kinh nghiệm cho nhau, trở thành cộng sự của nhau.

Với OCB, doanh nghiệp vừa và nhỏ là phân khúc trọng tâm và mọi sự đầu tư của OCB vào nền tảng số cũng nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng hành cùng doanh nghiệp "vượt khó" và phát triển bền vững. Thêm vào đó, việc phát triển Bigdata, ngân hàng mở Open API đã giúp OCB phát triển thành công nhiều giải pháp tài chính số, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn về vốn, quản lý dòng tiền và đồng hành với doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số.

Hội thảo đã trở thành “sân chơi” bổ ích cho tất cả các doanh nghiệp trên hành trình “Trở lại và Vĩ đại hơn”

Bài học về hành trình khởi nghiệp, bí quyết vượt qua những giai đoạn thăng trầm trong kinh doanh để trở lại và vĩ đại hơn hơn qua sự chia sẻ của Ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch tập đoàn TTC, một trong những đại diện tiêu biểu nhất của lãnh đạo doanh nghiệp thế hệ thứ 1 cũng góp phần truyền cảm hứng cho tất cả lãnh đạo doanh nghiệp có mặt tại hội thảo.

Các doanh nghiệp đến hội thảo còn được tư vấn mở tài khoản số đẹp miễn phí và tìm hiểu giải pháp tài chính OCB ProPay. Đây là giải pháp thanh toán số giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả quản lý dòng tiền, được thiết kế linh hoạt cho từng doanh nghiệp 

Tin liên quan

Xem thêm
Hỗ trợ khách hàng
1800 6678