Back to previous

OCB trở thành “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022”

12/08/2022

Vượt qua những tiêu chí xét tuyển, khảo sát và bình chọn gắt gao với 622 doanh nghiệp lớn trên toàn quốc, ngày 11/8/2022, OCB đã chính thức được vinh danh ở giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” ngay trong năm đầu tiên tham dự.

HR Asia Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á do HR Asia – Tạp chí dành cho các chuyên gia Nhân sự cấp cao có số lượng ấn phẩm ban hành lớn nhất Châu Á tổ chức. Giải thưởng được diễn ra thường niên tại 15 quốc gia trong khu vực với hơn 400.000 lượt tham gia khảo sát hàng năm nhằm vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, mức độ gắn kết nhân viên xuất sắc và môi trường làm việc hàng đầu. 

Năm nay, HR Asia Awards thu hút hàng nghìn doanh nghiệp lớn tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á như: Singapore, Trung Quốc, Malaysia, Campuchia,... Tại Việt Nam, ghi nhận sự tham gia của 622 doanh nghiệp, tăng 81 đơn vị so với năm 2021. 46.270 nhân viên đã tham gia cuộc khảo sát đánh giá mức độ gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc.

Ông William Ng, Tổng Biên tập Tạp chí HR Asia chia sẻ: “Đại dịch đã đặt ra những yêu cầu vô cùng đặc biệt đối với các nhà Lãnh đạo doanh nghiệp. Đối với một số doanh nghiệp, trong kế hoạch phát triển ngắn hạn, đầu tư vào sự gắn kết của nhân viên đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi mức độ gắn kết của nhân viên được nâng cao, nhân viên sẽ cảm thấy được hỗ trợ trong công việc và đổi lại, họ sẽ đóng góp vào các hoạt động kinh doanh chung, góp phần tăng trưởng cho doanh nghiệp ở giai đoạn phục hồi”.

Đại diện lãnh đạo OCB nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” 

Tại lĩnh vực tài chính ngân hàng, OCB là một trong số ít các nhà băng nhận được giải thưởng ngay từ lần đầu tiên tham dự. Kết quả khảo sát cho thấy, điểm bình quân của OCB trên cả ba tiêu chí gồm: Văn hóa công ty và cấu trúc nhân sự (Core); cảm xúc, suy nghĩ, tâm hồn (Self) và suy nghĩ, cảm xúc, hành động của tập thể (Group) đều cao vượt trội so với bình quân các doanh nghiệp. Ngoài các tiêu chí gắt gao trên, OCB còn được đánh giá cao nhờ khả năng linh hoạt ứng phó trước những trở ngại và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong năm vừa qua.

"Trong suốt hành trình 26 năm xây dựng và phát triển, OCB luôn được đánh giá cao bởi môi trường làm việc thân thiện, năng động và chuyên nghiệp. Tại đây, mỗi nhân viên đều được trao quyền và cơ hội để học tập, thăng tiến. Danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022”, chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của ngân hàng trong việc phát triển và gắn kết nhân sự. Đây cũng là động lực để chúng tôi ngày càng đổi mới, tiếp tục đem lại nhiều giá trị cho CBNV; đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả quản lý, tạo động lực và gắn kết toàn thể nhân sự tại ngân hàng", đại diện lãnh đạo OCB chia sẻ.

Những năm gần đây, không chỉ thành công trong công tác đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm mang đến các sản phẩm, dịch vụ hướng đến những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng mà OCB còn tạo dấu ấn rõ nét trong việc xây dựng, phát triển môi trường làm việc hiện đại, năng động, kiến tạo đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên môn hóa cao.
Trụ cột cốt lõi trong chiến lược của OCB là gắn kết con người và phát triển nhân tài. Do vậy, ngân hàng đã và đang thiết lập một hệ tiêu chuẩn mới về nơi làm việc lý tưởng - nơi mà tất cả các cán bộ nhân viên đều được cam kết xây dựng lộ trình thăng tiến minh bạch và công bằng. Cùng với đó, trong quá trình làm việc, cán bộ nhân viên sẽ được đào tạo nâng cao nghiệp vụ, ghi nhận năng lực thông qua các chương trình thi đua nội bộ. Trung bình mỗi năm có đến gần 600 lớp học được tổ chức. 

OCB thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết và xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Với sự đầu tư xây dựng về văn hóa và con người, OCB đã được vinh danh ở nhiều giải thưởng uy tín và giá trị như: HR Excellence hạng mục Talent Acquisition - Thu hút nhân tài; Top 10 ngân hàng và Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn Việt Nam. Mới đây, OCB tiếp tục được vinh danh ở 3 hạng mục: top 1 Nhà Tuyển dụng được Nhân viên yêu thích nhất; Top 10 Ngành Tài chính - Ngân hàng - Chứng khoán; Top 100 Nhà Tuyển Dụng được yêu thích nhất 2021 và giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022”. 

Related news

See more
Customer support
(84) 28 7305 6678