Back to previous

Chính thức tìm ra quán quân cuộc thi công nghệ OCB Pitch Day 2022

04/11/2022

Ngày 03/11, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi OCB Pitch Day 2022 do OCB tổ chức. Sau hơn 1 tháng diễn ra, giải pháp về Trợ lý ảo Maika đến từ Đội Olli đã xuất sắc trở thành chủ nhân của giải thưởng cao nhất trị giá 50 triệu đồng.

Chính thức triển khai từ đầu tháng 10/2022, OCB Pitch Day 2022 được tổ chức nhằm tìm kiếm những sản phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo, mang lại lợi ích chiến lược  và có tính ứng dụng cao trong hoạt động vận hành và kinh doanh của ngân hàng. Sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm từ nhiều cá nhân và tổ chức trong nước cũng như quốc tế. Với gần 30 sản phẩm đến từ nhiều quốc gia: Việt Nam, Ấn Độ, Singapore,.. xoay quanh bốn chủ đề: Sinh trắc học (Biometrics), Công nghệ AI hội thoại, Ứng dụng AI/ML trong phân tích dữ liệu và mô hình dự báo), công nghệ nhận diện và trích xuất hình ảnh/kí tự (OCR/ICR).

“Sự sáng tạo là một trong những yếu tố được OCB chú trọng trong định hướng phát triển lâu dài, đến từ ý tưởng nhỏ nhưng mang lại những cải tiến lớn để giúp kiện toàn hơn cho bộ máy hoạt động của ngân hàng”, ông Nguyễn Đình Tùng – Tổng Giám đốc OCB phát biểu tại chương trình.

Ông Anirban Roy – PTGĐ Khối Công nghệ và Chuyển đổi số chia sẻ về hành trình chuyển đổi số tại OCB.

Vượt qua vòng sơ tuyển, 9 sản phẩm tiềm năng nhất đã có mặt tại Vòng chung kết đến từ các đội: EM&AI (Hệ thống trợ lý ảo AI tương tác lời nói với công nghệ hybridchat), BankBuddy.ai (Tổng hợp trải nghiệm và tương tác của khách hàng bằng cách sử dụng NLP, nền tảng ngân hàng tầm nhìn & AI), OLLI Technology Corporation (MAIKA – Virtual Banking Assistant), FPT Software (Giải pháp sinh trắc học giọng nói – VoiceDNA), Techainer Join Stock Company (Horus - Hệ thống giám sát thông minh bằng camera AI và DocChain - ứng dụng AI vào kiểm soát sau chứng từ ngân hàng), Wee Digital (WeeBAT, Facepay), Credify (Nền tảng tài chính nhúng), Infrasoft Technologies PTE Ltd (Bank Brain AI Analytics – Customer Insights & Decision Engine)).

Với Ban giám khảo là lãnh đạo cấp cao tại OCB, gồm: Ông Anirban Roy – PTGĐ phụ trách khối Công nghệ & Chuyển đổi số, Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Giám đốc Trung tâm Nhân sự & Đào tạo, Bà Lê Thị Quỳnh Giang – Giám đốc Phòng Chuyển đổi kỹ thuật số, đã theo dõi các phần thể hiện và demo giải pháp công nghệ từ các đội thi. Từ đó, Ban Giám khảo và Ban tổ chức đánh giá rất cao sự nghiêm túc và đầu tư của các sản phẩm về những ý tưởng mới lạ, tính khả thi cao, phù hợp với thị trường và đáp ứng các lợi íchkỳ vọngthuộc về các hạng mục tập trung trong Chiến lược chuyển đổi số toàn diện của OCB như: Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, Tối ưu hóa giải pháp bán hàng, Tối ưu vận hành và quản trị rủi ro, Xây dựng mô hình kinh doanh mới trên các hệ sinh thái “tài chính nhúng” (Embedded finance).

Hai giải nhì trị giá 15 triệu đồng/giải đã lần lượt thuộc về đội Techainer với sản phẩm DocChain (Ứng dụng AI vào kiểm soát sau chứng từ ngân hàng) và đội Infrasoft Technologies với sản phẩm Bank Brain AI Analytics (Customer Insights & Decision Engine).

Là một trong những ngân hàng triển khai sớm các hoạt động số hóa, OCB đã và luôn tạo được nhiều dấu ấn nổi bật và tích cực trong ngành Tài chính – Ngân hàng nói riêng và tại Việt Nam nói chung hiện nay. Cuộc thi công nghệ OCB Pitch Day 2022 được xem là minh chứng rõ rệt thể hiện sự nghiêm túc của OCB trong công cuộc chuyển đổi số, làm chủ công nghệ lõi giúp thời gian phát triển, ra mắt sản phẩm mới được rút ngắn; từ đó, góp phần tăng trưởng khách hàng mới, mở rộng quy mô, tăng độ phủ tốt hơn và hướng đến kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn.

Related news

See more
Customer support
(84) 28 7305 6678