Trang chủTin tứcTin OCBThông cáo báo chí
    TIN TỨC
01/1723

OCB: TỐC ĐỘ PHÁT TRIỂN CAO NHẤT VÀ HOÀN THÀNH VƯỢT KẾ HOẠCH NĂM 2016

Hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra năm 2016 với nhiều chỉ số khả quan,  21/01/2017, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và đề ra kế hoạch hành động cho năm 2017.  Những thành quả này tạo nền tảng vững chắc và mở đầu cho giai đoạn “chinh phục đỉnh cao” của OCB.

Hội nghị có sự tham gia của Hội Đồng Quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành và lãnh đạo tất cả các đơn vị kinh doanh toàn hệ thống OCB.

Với phương châm “bứt phá thành công”, năm 2016 vừa qua OCB tiếp tục triển khai các sáng kiến chiến lược và đã đạt được những thành tựu quan trọng: đảm bảo an toàn thanh khoản, quản trị rủi ro và hoàn thành tốt các hoạt động kinh doanh trọng tâm khẳng định vị  thế trên thị trường với những kết quả ấn tượng:

- Tốc độ tăng trưởng cao nhất toàn ngành

- Lợi nhuận đạt 484 tỷ đồng vượt 108% kế hoạch năm và bằng 181% cùng kì năm trước.

- Tổng tài sản tăng trưởng 29% đạt 63.834 tỷ đồng

- Tổng dư nợ tăng trưởng 35% đat 39.607 tỷ đồng

- Tổng huy động tăng trưởng 57% đạt 46.192 tỷ đồng

- Tỷ lệ nợ xấu giảm về mức 1.51%

- Các chỉ số an toàn được OCB tuân thủ nghiêm ngặt hướng đến các chuẩn mực theo Basel II.

Kết quả kinh doanh đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra là một trong những minh chứng hùng hồn cho sự bứt phá – thành công của OCB trong năm 2016 và tạo tiền đề cho năm 2017 với nhiều thành tựu lớn hơn.

OCB hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu kinh doanh 2016

OCB đã hoàn thiện bộ máy tổ chức theo cơ cấu mới với sự chuyên môn hóa rõ ràng và nâng cao hiệu suất lao động. Đây là bước chuyển biến quan trọng nhằm nâng cao khả năng khai thác thị trường, tạo dựng giá trị cho từng phân khúc khách hàng.

Với mục tiêu trở thành 1 trong các Ngân hàng tốt nhất VN, OCB đã xây dựng hệ thống quản trị minh bạch và đảm bảo an toàn. Là một trong những Ngân hàng đầu tiên chủ động triển khai Basel II, OCB đã hoàn thành giai đoạn 1 của dự án quản trị rủi ro để đưa hoạt động ngân hàng hướng đến những chuẩn mực theo thông lệ quốc tế. Cùng với những nền tảng công nghệ được tạo dựng cùng các tập đoàn lớn như Microsolf, Gartner cho phép OCB sẽ trở thành Ngân hàng số hiện đại trong những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Đình Tùng – Tổng Giám đốc tổng kết hoạt động 2016 và định hướng phát triển của OCB

Về định hướng phát triển của OCB trong năm 2017, Ông Nguyễn Đình Tùng khẳng định: “Trong giai đoạn chiến lược mới, OCB sẽ tập trung vào khai thác các cơ hội ngắn hạn và xây dựng năng lực cạnh tranh chiến lược. OCB sẽ là 1 ngân hàng tốt về mọi mặt với việc mở rộng thị phần, tối ưu hoá và nâng cao chất lượng bảng tổng kết tài sản; tăng cường tốc độ xử lý công việc cả trong ngân hàng và phục vụ khách hàng; củng cố và đạt chuẩn quốc tế về quản lý rủi ro”.

Chủ đề: “Chinh phục đỉnh cao” trong chương trình teambuilding và Gala tổng kết càng thể hiện quyết tâm của Người OCB trong năm 2017, nâng tầm thương hiệu và vững tin trong lộ trình trở thành ngân hàng đa năng dẫn đầu về dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Hoạt động Teambuiding của OCB

Chia sẻ:
Khách hàng cá nhân Khách hàng doanh nghiệp